6:00 PM
0

I just heard this song playing a while ago by my officemate and decided to post it here. The song is entitled Baw waw waw by the late Master Rapper Francis Magalona. It's been a year since his lost.

The song is all about Filipino who eat dogs as for their Pulutan / appetizer during alcohol drinking session. Sorry for Pro-Animals reading this.

The video was Francis M's live performance at MYX. Hope you enjoy it.



Baw waw way lyrcis/lyics


Iba't iba ang trip ng bawat tao
One-day-old, at kalderetang aso
Tao'y sibilisado raw
Nunit mga halimaw
Sa inuman ang pulutan
Ay baw-waw-waw

Mga asong nakatali
Isa-isang nawawala sa kalye,
Tiningnan ko sa may bakuran namin
Nawawala ang aso kong itim,
Ang pangalan niya'y Bantay
At kahit siya'y galisin,
Siya'y kaibigan at mabuting alipin

May nagyaya sa amin ng inuman
At ako'y hiningan ng pambili ng pulutan
Agad ko namang ibinigay
Sabay tumoma habang naghihintay "Kampay!"
Luto na raw ang aming hinihintay
Isang malaking aso na itim ang kulay
Ako'y napalunok at natuyuan ng laway,... (Yukkk! )

Sila ang kumatay kay Bantay!

Iba't iba ang trip ng bawat tao
One-day-old, at kalderetang aso
Tao'y sibilisado raw
Nunit mga halimaw
Sa inuman ang pulutan
Ay...

Asusena... asusena... asusena
Baw-waw-waw
Asusena... asusena... asusena
Baw-waw-waw
Asusena... asusena... asusena

Mga asong nakatali
Isa-isang nawawala sa kalye,
Tiningnan ko sa may bakuran namin
Nawawala ang aso kong itim
Ang pangalan niya'y Bantay
At kahit siya'y galisin
Siya'y kaibigan at mabuting alipin

May nagyaya sa amin ng inuman
At ako'y hiningan ng pambili ng pulutan
Agad ko namang ibinigay
Sabay tumoma habang naghihintay "Kampay!"
Luto na raw ang aming hinihintay
Isang malaking aso na itim ang kulay
Ako'y napalunok at natuyuan ng laway,... (Yukkk! )

Sila ang kumatay kay Bantay!

Iba't iba ang trip ng bawat tao
One-day-old, at kalderetang aso
Tao'y sibilisado raw
Nunit mga halimaw
Sa inuman ang pulutan
Ay baw-waw-waw

His songs are legacy to us.